Nhà làm phim Louie Schwartzberg đã tạo ra các đoạn phim timelapses về các loại nấm khác nhau trong suốt 15 năm qua trong bộ phim Fantastic Fungi của mình. Trong một video phỏng vấn với Wired , anh ấy giải thích cách anh ấy tạo ra những cảnh quay hoành tráng này.
Fantastic Fungi là bộ phim năm 2019 của đạo diễn Louie Schwartzberg, gần đây bộ phim này đã được thêm vào Netflix. Schwartzberg mô tả nó là “một bộ phim chuyển đổi ý thức” đưa người xem vào một cuộc hành trình nhập vai xuyên thời gian và thu nhỏ vào thế giới hoang dã của loài nấm sống dưới lòng đất và giúp người xem có thể thay đổi nhận thức và có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường và hành tinh. Trong đó, Schwartzberg cho thấy rất nhiều loại nấm, từ loại có thể ăn được đến loại có thể gây chết người nếu ăn phải, và các loại nấm có thể làm sạch lượng dầu tràn ra trên biển cho đến loại giúp cây cối có thể giao tiếp.
Thông qua con mắt của các nhà khoa học và nhà thần học nổi tiếng như Paul Stamets, các tác giả bán chạy nhất như Michael Pollan, Eugenia Bone, Andrew Weil và những người khác, chúng ta nhận thức được vẻ đẹp, trí thông minh và các giải pháp mà vương quốc nấm cung cấp để đáp ứng một số vấn đề cấp bách nhất của chúng ta những thách thức về y tế, điều trị và môi trường.
Trong một cuộc phỏng vấn với Wired, Schwartzberg tiết lộ rằng anh ta không tạo ra các chuỗi thời gian của mình theo cách mà hầu hết mọi người mong đợi.
“Tôi nghĩ điều ngạc nhiên lớn nhất đối với những người xem phim là họ nghĩ rằng tất cả được quay ngoài trời,” anh nói. “Có rất nhiều lý do khiến bạn không thể quay các dòng thời gian về thực vật và nấm ở ngoài trời. Thứ nhất: có gió, có thể làm cho vật thể rung chuyển và kêu lạch cạch và nó sẽ làm mất đi tính nghệ thuật của điện ảnh. Thứ hai: có lỗi và các yếu tố khác có thể cản trở việc quay phim. “
Schwartzberg nói rằng để tạo ra các chuỗi cảnh quay time-laps, ánh sáng phải không đổi. Ngoài trời – ngay cả vào ban ngày – ánh sáng dao động. Để kiểm soát hoàn toàn các cảnh quay của mình, ông ấy đã xây dựng một studio trên nóc nhà để xe của mình. Ngay cả trong một môi trường được kiểm soát, việc quay phim của ông ấy cũng phức tạp và tốn nhiều thời gian.
“Cứ 15 phút tôi quay một khung hình, có nghĩa là tôi đang quay bốn khung hình một giờ, lần lượt là 24, tức là 96 khung hình. 96 khung hình là bốn giây của bộ phim, ” ông giải thích.
Để biết thêm từ Louie Schwartzberg và bộ phim, bạn có thể tìm hiểu trên trang web Fantastic Fungi hoặc xem phim trên Netflix.